Ăn Chay – An Chay

6 Th1

Ăn chay hoặc ăn mặn phụ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Ăn chay hiện nay khá phổ biến. Chế độ ăn chay thường dùng các thức ăn có từ nguồn gốc thực vật như trái cây, rau củ quả, ngũ cốc, đậu phụ …
Ăn chay có thể ngừa được bệnh sỏi mật, sỏi thận, hen suyễn và giảm bớt bệnh tiểu đường ở những người không dùng insulin, do thực phẩm an chay chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể điều hòa thành phần đường một cách hiệu quả. Ngoài ra, an chay còn ngừa được bệnh đau tim do các thực phẩm có nguồn gốc động vật chứa nhiều cholesterol và chất béo trong khi thực phẩm an chay không hiện hữu những chất này.

Hơn nữa chất xơ trong rau cải, trái cây tươi chín còn giúp giảm cholesterol trong máu, giảm đông cứng thành động mạch, giảm huyết áp cao và các triệu chứng về bệnh tim mạch, đề phòng những bệnh ung thư (tỉ lệ người ăn chay mắc bệnh ung thư thấp hơn so với ăn mặn là 50%).

an chay -ăn chay

Thay thế thực phẩm động vật

Những người ăn chay cũng có thể chế biến các loại sản phẩm bao gồm các chất sau để thay cho sản phẩm động vật như:

– Chất đạm trong đậu phộng, ngũ cốc, đậu nành, gạo…

– Sinh tố, khoáng chất trong lúa mạch, lúa mì, khoai tây,các loại rau có màu xanh đậm, màu vàng, rau dền, cà rốt được coi là món an chay đầy các chất dinh dưỡng…

ăn chay - an chay

– Sinh tố nhóm D như bơ nhân tạo và thực phẩm nhiều sinh tố B12 như các loại ngũ cốc. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin D đáng kể.

– Chất kẽm trong lúa mì, lúa mạch, …

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: